Abstract:
สามารถจัดทำข้อมูลของไม้พื้นถิ่นจำนวน 18 ชนิด นำมาเพาะขยายพันธุ์เพื่อการอนุรักษ์และทำสื่อความรู้แก่เยาวชนจำนวน 8 ชนิด จากนั้นถอดองค์ ความรู้สำคัญในการเพาะพันธุ์ไม้ แบ่งเป็น หน่วยการเรียนรู้ ประกอบด้วยหน่วยการเรียนรู้ด้านการเตรียมพร้อมต่อการเรียนรู้ ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านอาชีพ นำมาออกแบบกระบวน โดยใช้หลักการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์และเส้นโครงการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงและพหุประสาทสัมผัส