Summary:
มหาวิทยาลัยจึงมีความรู้เกี่ยวกับการเรียนการสอน ที่มากกว่า การเรียนการสอนแบบส่งต่อ หรือ Passive
Learning ซึ่งเป็นการเรียนรู้ที่เรียกว่าการเรียนรู้เชิงรุก หรือ Active Learning และจากการที่ต้องการพัฒนา
รูปแบบการเรียนรู้และขยายผลให้มากยิ่งขึ้น จึงได้มีโครงการขยายแนวการเรียนรู้ แบบ Active Learning สู่พื้นที่
การเรียนรู้อื่นๆ รอบมหาวิทยาลัยซึ่งเน้นไปที่องค์ประกอบของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการดูแลการเรียนการสอน เช่น
เจ้าหน้าที่ของอุทยานธรรมชาติวิทยาฯ เพื่อพัฒนาการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ในค่าย/กิจกรรมในฐานต่างๆ
รวมทั้งการวัดประเมินและติดตามผลของผู้เข้าร่วมกิจกรรม